Bật mí 5 cách chữa ù tai về đêm đơn giản nhưng nhiều người không biết

Bật mí 5 cách chữa ù tai về đêm hiệu quả tại nhà

Đối với hầu hết mọi người, ngủ là điều tuyệt vời bởi đây là thời gian giúp bạn nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc bận rộn. Tuy nhiên, với những người bị ù tai về đêm thì đây lại là khoảng thời gian khiến họ luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn vì không thể ngủ yên giấc. Vậy đâu là cách chữa ù tai về đêm hiệu quả, giúp bạn có một giấc ngủ ngon? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Tại sao ù tai về đêm gây mất ngủ?

Ù tai được mô tả như một nhận thức liên tục về âm thanh. Ù tai giống nhất với tiếng ve kêu trong tai, nhưng nó cũng có thể xảy ra dưới dạng tiếng rít, tiếng huýt sáo hoặc tiếng ù.

Ù tai có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Triệu chứng ù tai thường trở nên nghiêm trọng khi không gian yên tĩnh, nhất là về đêm. Những âm thanh này khiến người bệnh khó có được một giấc ngủ ngon. Đa số những người mắc chứng ù tai đều bị mất ngủ thường xuyên, giấc ngủ không sâu và hay tỉnh giấc giữa đêm.

 Ù tai thường gây mất ngủ về đêm

Ù tai thường gây mất ngủ về đêm

Ngược lại, khi bị mất ngủ trong thời gian dài, người bệnh sẽ luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Mất ngủ, mệt mỏi lại là nguyên nhân khiến ù tai càng trở nên nghiêm trọng hơn.

>>> Xem thêm: Ù tai trái và cách điều trị tại nhà hiệu quả

5 cách chữa ù tai về đêm giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ù tai rõ hơn về đêm khiến cho khoảng thời gian lẽ ra là tuyệt vời nhất lại trở thành tồi tệ nhất. Những tiếng kêu trong tai khiến bạn chẳng thể ngủ yên giấc. Nếu đang bị ù tai gây mất ngủ thì bạn thử áp dụng ngay những phương pháp dưới đây xem sao nhé.

1. Chỉ ngủ khi mệt

Đây là điều hiển nhiên nhưng thật không may, trong thời đại ngày nay, rất ít người trong chúng ta thực sự đi ngủ khi mệt mỏi, vì một số lý do như:

- Do lối sống ít vận động, làm việc văn phòng, hầu hết chúng ta không thực sự hoạt động thể lực để cảm thấy mệt mỏi khi đêm xuống.

- Thói quen sử dụng điện thoại, xem tivi, máy tính vào buổi tối cũng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

 Sử dụng điện thoại gây mất ngủ

Sử dụng điện thoại gây mất ngủ

Giải pháp cực đơn giản, bạn chỉ cần tạo cho mình một thời gian biểu đi ngủ hợp lý, tránh ăn tối quá muộn, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ. Thay vào đó, hãy thử ra ngoài đi dạo, tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe vào buổi tối. Điều này giúp cơ thể khỏe khoắn và bạn sẽ ngủ ngon hơn về đêm ngay cả khi chứng ù tai đang đeo bám.

2. Tránh một phòng ngủ quá yên tĩnh

Những người bị ù tai có thể thấy dễ ngủ hơn trong phòng ngủ ít yên tĩnh hơn và có thể được hưởng lợi từ tiếng ồn trắng hoặc các âm thanh thân thiện với giấc ngủ khác giúp che giấu chứng ù tai của họ. Sử dụng âm thanh nhẹ nhàng như nghe nhạc không lời, tiếng sóng biển… kết hợp với liệu pháp mùi hương và liệu pháp ánh sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và không bị chứng ù tai làm phiền.

3. Hãy thở bằng bụng

Thở sâu là cách đơn giản giúp bạn kiểm soát tâm trí và không còn để ý tới những tiếng kêu trong tai. Nếu bị ù tai làm phiền và bạn không thể ngủ được thì hãy:

- Đặt tay lên bụng và hít sâu bằng mũi. Hít đủ sâu để có thể cảm nhận được không khí lấp đầy bụng bạn.

 Thở bằng bụng giúp giảm ù tai về đêm

Thở bằng bụng giúp giảm ù tai về đêm

- Giữ yên trong vài giây, sau đó từ từ thở ra bằng miệng.

Bạn hãy thực hiện cách thở này trong vòng vài phút và cố gắng tập trung vào sự lên xuống của bụng khi hít vào, thở ra. Với cách làm này, bạn sẽ quên đi tiếng ù ù trong tai và dần đi vào giấc ngủ. Thường xuyên thực hành kỹ thuật thư giãn này, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

4. Để nhiệt độ phòng phù hợp

Không khí quá nóng hoặc quá lạnh cũng đều khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Mặc dù không có nhiệt độ lý tưởng cho tất cả mọi người, nhưng hầu hết chúng ta đều cảm thấy thoải mái khi phòng ngủ có nhiệt độ trong khoảng từ 26 - 28. Khi bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, nhiệt độ cơ thể giảm xuống, bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ và tạm quên đi những tiếng kêu trong tai. Phòng mát mẻ hoặc ấm áp sẽ tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 Nhiệt độ phòng phù hợp giúp bạn ngủ ngon hơn

Nhiệt độ phòng phù hợp giúp bạn ngủ ngon hơn

5. Hạn chế sử dụng rượu, bia

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nhiều rượu trong một thời gian dài có thể gây tổn thương vỏ não thính giác và dẫn đến co rút não. Bởi các tổn thương dây thần kinh thính giác dồn lại, những người mắc chứng nghiện rượu cũng có thể bị tổn thương bên trong tai. Nồng độ rượu trong máu cao sẽ tạo ra môi trường độc hại, gây tổn thương đến các tế bào lông nhỏ trong ốc tai, từ đó dẫn đến chứng ù tai. Ngay cả với người uống rượu ở mức độ vừa phải cũng có thể mắc nguy cơ này.

Hạn chế sử dụng rượu, đặc biệt trong thời điểm trước khi đi ngủ là cách giúp bạn giảm ù tai hiệu quả và có một giấc ngủ ngon hơn.

>>> Xem thêm: Cách cải thiện ù tai, ve kêu trong tai được nhiều người áp dụng thành công

Kim Thính - Giải pháp mới cho người bị ù tai mất ngủ

Ù tai về đêm có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý và chất lượng công việc của bạn. Chính vì vậy, khi nhận thấy có dấu hiệu bị ù tai về đêm, bạn cần thực hiện một lối sống sinh hoạt lành mạnh như: Không sử dụng tai nghe trong thời gian dài, không làm việc trong môi trường có nhiều tiếng ồn lớn,… Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên người thường xuyên bị mất ngủ do ù tai nên sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp giảm ù tai hiệu quả. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

 Sử dụng Kim Thính giúp người bị ù tai ngủ ngon về đêm

Sử dụng Kim Thính giúp người bị ù tai ngủ ngon về đêm

Kim Thính chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với vảy ốc, đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử,… giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai, tăng cường cung cấp oxy để nuôi dưỡng các dây thần kinh tai, từ đó giúp cải thiện chứng ù tai hiệu quả. Khi ù tai được cải thiện, chứng mất ngủ chắc chắn cũng sẽ tiến triển tốt hơn.

Nhiều người giảm ù tai sau thời gian ngắn

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, nhiều người bị ù tai, điếc tai tới mức mất ăn, mất ngủ đã cải thiện tình trạng bệnh trong thời gian ngắn. Tiêu biểu như bà Trần Thị Hoa ( SĐT: 0912420018, Cà Mau). Bà Hoa bị chứng ù tai làm phiền, mất ngủ suốt thời gian dài. Vậy mà chỉ sau 2 tháng dùng sản phẩm Kim Thính, những âm thanh đáng sợ trong tai bà Hoa đã giảm hẳn, bà ngủ ngon giấc hơn. Mời bạn xem thêm chia sẻ của bà Hoa về cách cải thiện ù tai, điếc tai hiệu quả trong video sau:

 

>>> Bà Phạm Thị Liên (SĐT: 0326703302, ở xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa)

Bà Phạm Thị Liên, 58 tuổi bị ù tai phải, luôn nghe thấy tiếng vo ve trong tai, còn tai trái thì đã điếc đặc từ hồi học lớp 3, lớp 4. Sau hơn 50 năm điều trị đủ mọi cách mà không ăn thua, bà Liên đã tìm ra phương pháp cải thiện tình trạng ù tai, điếc tai, nghe tiếng ve kêu trong tai hiệu quả chỉ sau 3 tháng. Cùng xem chia sẻ cải thiện ù tai, điếc tai thành công của bà Liên trong video sau:

>>> Xem thêm: Cách cải thiện ù tai khỏi hẳn sau 1 tháng của anh Lê Văn Hội (SĐT: 0984067822)

Chuyên gia đánh giá như thế nào?

Sản phẩm Kim Thính đã nhận được nhiều đánh giá từ các chuyên gia. Dưới đây là ý kiến của chuyên gia Nguyễn Ngọc Phấn đánh giá về tác dụng của sản phẩm Kim Thính trong việc điều trị ù tai, ve kêu trong tai:

>>> Xem thêm: Thảo dược nào giúp cải thiện ù tai an toàn, hiệu quả?

Ù tai về đêm có thể gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Hãy thử áp dụng các cách chữa ù tai để ngủ ngon hơn như trên và đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày, bạn nhé!

Mọi thắc mắc liên quan chứng ù tai về đêm cũng như sản phẩm Kim Thính, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!

Minh Quân

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO